นพ.ธนาเศรษฐ์​ พื้นชมภูจิรโชติ แพทย์ด้านการรักษาโรคด้วยกัญชา

นพ.ธนาเศรษฐ์ พื้นชมภูจิรโชติ หรือคุณหมอโทนี่ เป็นที่รู้จักในวงการแพทย์ด้านการรักษาโรคด้วยกัญชา พ่วงด้วยตำแหน่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการใช้น้ำมันกัญชารักษาโรค ที่ตระเวนให้ความรู้และบรรยายเรื่องกัญชาทางการแพทย์มาแล้วทั่วประเทศ คุณหมอโทนี่ หนึ่งในแพทย์ผู้ร่วมก่อตั้ง POW MED ใช้ประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยเป็นผู้ป่วยมะเร็งและอยู่กับมะเร็งมานับสิบปี ศึกษาค้นข้อมูลในการบำบัดรักษาเพื่อตัวเองมานับไม่ถ้วน จนกระทั่งได้มาศึกษากัญชาทางการแพทย์อย่างเจาะลึก

การรักษาโรคด้วยกัญชาของคุณหมอโทนี่

นพ.ธนาเศรษฐ์ หรือคุณหมอโทนี่ จบการศึกษาจากคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นแพทย์ใช้ทุนรุ่นที่ 4 จากนั้นจึงไปศึกษาต่อและได้เข้ารับราชการในฐานะกุมารแพทย์ ทำงานทั้งด้านบริการ วิชาการ รวมถึงงานบริหาร ทำให้เข้าใจระบบสาธารณสุขไทย และมีประสบการณ์ด้านการรักษาโรคที่หลากหลาย จนกระทั่งเมื่อราว 20 กว่าปีก่อน คุณหมอตรวจพบว่าเป็นมะเร็งกระเพาะปัสสาวะระยะลุกลาม จึงเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัด แต่คุณหมอปฏิเสธการรักษาด้วยการทำเคมีบำบัดจึงเป็นที่มาให้หันมาศึกษาเรื่องธรรมชาติบําบัดมะเร็งอย่างจริงจัง

ธรรมชาติบําบัดด้วยสมุนไพรธรรมชาติ หลีกเลี่ยงการใช้ยาเคมี ทำให้คุณหมอมีสุขภาพเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เพราะต้องการฟื้นฟูสุขภาพหลังจากป่วยเป็นโรคมะเร็ง เนื่องจากว่าโรคชนิดนี้เมื่อหายแล้ว สามารถกลับมาเป็นใหม่ได้โดยลุกลามไปยังอวัยวะส่วนอื่น คุณหมอจึงปรับเปลี่ยนการดำเนินชีวิต ศึกษาการบำบัดรักษาด้วยวิธีธรรมชาติบําบัดเพิ่มเติม ผสมผสานกับการแพทย์แผนปัจจุบัน รวมถึงศึกษาเรื่องการรักษาโรคด้วยกัญชามาเป็นระยะเวลานาน สะสมองค์ความรู้และประสบการณ์จากศาสตร์หลายแขนงรวมถึงงานวิจัยกัญชาจากต่างประเทศ จึงพบว่า “กัญชา” มีประโยชน์หลากหลายและเหมาะกับการนำมาใช้ทางการแพทย์ได้จริงๆ

ซึ่งคุณหมอโทนี่ได้เข้าไปศึกษาอย่างจริงจัง ทั้งจากหมอชาวบ้าน ปราชญ์ด้านสมุนไพร รวมถึงงานวิจัยสมัยใหม่จากทั่วโลก และองค์การอนามัยโลกเองก็ได้ให้คำแนะนำว่า กัญชามีประโยชน์ทางการแพทย์และมีโทษน้อยกว่าที่เคยคิดกันมาในอดีต เมื่อมีความจำเป็นใช้กัญชาทางการแพทย์หรือน้ำมันกัญชารักษาโรค ควรปรึกษาและรับคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยแพทย์จะเป็นผู้ดูความเหมาะสมของแต่ละบุคคล จึงทำให้คุณหมอมีแนวความคิดในการเปิดคลินิกกัญชาทางการแพทย์ เพื่อให้ความรู้และข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผู้ป่วยและผู้ที่ต้องการรักษาโรคด้วยกัญชา เพื่อให้สามารถใช้กัญชาได้ถูกต้องตามมาตรฐานและถูกกฎหมาย

ด้วยความฝันที่อยากให้ประชาชนเข้าใจการดูแลตัวเอง ฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกันและสามารถพึ่งพาตัวเองได้  ไม่เจ็บไม่ป่วย และสร้างเซลล์หนุ่มสาวเข้าสู่ร่างกายอยู่เสมอ และกัญชาก็เป็นหนึ่งในทางเลือกสุขภาพสมัยใหม่ ที่มีสรรพคุณในการสนับสนุนให้หายได้ทุกโรคเสื่อม จึงต้องการถ่ายทอดการใช้งานผ่านกระบวนการที่ถูกต้อง ต้องการให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้ป่วย เพื่อท้ายสุดการดูแลสุขภาพต้องเกิดจากตัวเอง 

พาวเมดและความตั้งใจของคุณหมอโทนี่จึงต้องการเป็นเพื่อนสุขภาพ เพื่อให้คำปรึกษาผู้รับบริการทุกท่านอย่างจริงใจ พร้อมให้คำแนะนำแบบมืออาชีพ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของทุกคน

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจกัญชาทางการแพทย์เป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพ ปรึกษาทีมสุขภาพของ POW MED คลินิกกัญชาทางการแพทย์
โทร. 082-859-9441 หรือแอดไลน์ @powmedclinic (มี @ ด้านหน้า)

 

บทความ เเละ สาระน่ารู้

ประโยชน์จากกัญชา และ กัญชง สู่ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์

จากนโยบายกระทรวงสาธารณสุขในการขับเคลื่อนนโยบายกัญชาทางการแพทย์และส่งเสริมให้กัญชาและกัญชงเป็นพืชเศรษ

อ่านต่อ »

นพ.สุชาติ​ เลาบริพัตร​ แพทย์​ผู้เชี่ยวชาญ​เวชศาสตร์​ป้องกัน​และเวชศาสตร์​ชะลอวัย

โลกสมัยใหม่คนอายุยืน​ขึ้น​ มีอายุขัยเฉลี่ยในปัจจุบัน​เกิน​ 80 ปี​ เพราะ​ระบบ​ต่างๆ​ ดีขึ้น​ ทั้งการร

อ่านต่อ »

กัญชารักษาเบาหวาน​ได้จริงหรือไม่ รู้คำตอบด้วยกันกับ พาวเมด

เป็นเบาหวานอย่าเบาใจ เพราะโรคเบาหวานมักจะพาเพื่อนอีกสารพัดโรคตามมาให้เราทำความรู้จักอีกมากมาย นั่นก็

อ่านต่อ »

ศ.เกียรติคุณ นพ.สุรัตน์​ โคมินทร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรศาสตร์​ต่อมไร้ท่อ

หนึ่งในแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผู้ร่วมก่อตั้ง POW MED ศ.เกียรติคุณ นพ.สุรัตน์ โคมินทร์  แพทย์ผู้เชี่ยว

อ่านต่อ »

โรคเครียด​ นอนไม่หลับ​ ปวดคอบ่าไหล่​ กับการรักษาด้วยกัญชา

โรคยอดฮิตของคนวัยทำงานในปัจจุบันนี้ คงจะหนีไม่พ้นความตึงเครียด นอนไม่หลับ ปวดเมื่อยคอบ่าไหล่จากการนั

อ่านต่อ »