ศ.เกียรติคุณ นพ.สุรัตน์​ โคมินทร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรศาสตร์​ต่อมไร้ท่อ

หนึ่งในแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผู้ร่วมก่อตั้ง POW MED ศ.เกียรติคุณ นพ.สุรัตน์ โคมินทร์  แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรศาสตร์ต่อมไร้ท่อและเมตาบลิซึม และโภชนบำบัด คุณหมอสุรัตน์จบคณะแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และมีดีกรี Post-graduate จาก Department of Surgery, The University of Tennessee Center for Health Sciences, USA และ Department of Medicine, Baptist Memorial Hospital, The University of Tennessee Center for Health Science, USA มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำงานมากว่า 50 ปีพร้อมวุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญสาขาอายุรศาตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล คุณหมอสุรัตน์ทำงานให้โรงพยาบาลชั้นนำหลายแห่ง และยังเขียนบทความวิชาการด้านโภชนบำบัดให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจผ่านทางเว็บไซต์อีกหลายแห่ง

ด้วยความเชื่อเดียวกันกับคุณหมอโทนี่ เรื่องการกลับเข้าสู่วิถีธรรมชาติ ปรับลดยาเคมี ปรับเปลี่ยนอาหาร ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต ซึ่งเป็นหนทางที่จะนำไปสู่ความสมดุลและสร้างสุขภาพดีได้ เพราะจากประสบการณ์ของคุณหมอที่ทำงานด้านอายุรศาสตร์ต่อมไร้ท่อและเมตาบอลิซึม ทำให้พบกับผู้ป่วยมากมาย ซึ่งงานที่คุณหมอทำคือเรื่องต่อมไร้ท่อ โดยเป็นเรื่องของกลไกในร่างกายที่ผลิตสารฮอร์โมนต่าง ๆ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับกลุ่มโรค NCDs ทั้งนี้เป็นโรคที่ไม่ติดต่อเรื้อรัง อีกทั้งยังไม่ได้จัดว่าเป็นกลุ่มโรคที่เกิดจากการติดเชื้อหรือสัมผัส แต่เกิดจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารในชีวิตประวันของทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับประทานที่ไม่ใช่อาหารโภชนบำบัดตามหลักโภชนศาสตร์ ซึ่งจะทำให้เกิดโรคตัวอย่างดังกล่าวตามมา เช่น โรคเบาหวาน โรคไขมันในเลือดสูง โรคอ้วน อีกทั้งยังนำไปสู่โรคหัวใจ อัมพฤกษ์ อัมพาต โรคปอดเรื้อรัง ทั้งหมดที่ว่ามาล้วนเกิดจากพฤติกรรม

คุณหมอสุรัตน์จึงใช้แนวทางโภชนบำบัดเข้ามาช่วยในการรักษาโรคดังที่กล่าวข้างต้น  ซึ่งคุณหมอจะออกแบบโปรแกรมที่เหมาะสมให้แต่ละบุคคลปรับสารอาหารให้เหมาะสมกับโรคและความต้องการของร่างกาย  โดยเน้นยาจากสมุนไพรและธรรมชาติ หากผู้ใดสนใจเข้ารับคำปรึกษาด้านโภชนบำบัด เพื่อสุขภาพที่ดี ห่างไกลโรคโดยไม่ใช้ยาเคมี คุณหมอสุรัตน์พร้อมให้คำปรึกษาอยู่ที่ POW MED คลินิกกัญชาทางการแพทย์ สามารถนัดหมายเข้ามารับข้อมูลดีๆ ได้เลย
โทร. 082-859-9441 หรือแอดไลน์ @powmedclinic (มี @ ด้านหน้า)

บทความ เเละ สาระน่ารู้

ประโยชน์จากกัญชา และ กัญชง สู่ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์

จากนโยบายกระทรวงสาธารณสุขในการขับเคลื่อนนโยบายกัญชาทางการแพทย์และส่งเสริมให้กัญชาและกัญชงเป็นพืชเศรษ

อ่านต่อ »

นพ.สุชาติ​ เลาบริพัตร​ แพทย์​ผู้เชี่ยวชาญ​เวชศาสตร์​ป้องกัน​และเวชศาสตร์​ชะลอวัย

โลกสมัยใหม่คนอายุยืน​ขึ้น​ มีอายุขัยเฉลี่ยในปัจจุบัน​เกิน​ 80 ปี​ เพราะ​ระบบ​ต่างๆ​ ดีขึ้น​ ทั้งการร

อ่านต่อ »

กัญชารักษาเบาหวาน​ได้จริงหรือไม่ รู้คำตอบด้วยกันกับ พาวเมด

เป็นเบาหวานอย่าเบาใจ เพราะโรคเบาหวานมักจะพาเพื่อนอีกสารพัดโรคตามมาให้เราทำความรู้จักอีกมากมาย นั่นก็

อ่านต่อ »

นพ.ธนาเศรษฐ์​ พื้นชมภูจิรโชติ แพทย์ด้านการรักษาโรคด้วยกัญชา

นพ.ธนาเศรษฐ์ พื้นชมภูจิรโชติ หรือคุณหมอโทนี่ เป็นที่รู้จักในวงการแพทย์ด้านการรักษาโรคด้วยกัญชา พ่วงด

อ่านต่อ »

โรคเครียด​ นอนไม่หลับ​ ปวดคอบ่าไหล่​ กับการรักษาด้วยกัญชา

โรคยอดฮิตของคนวัยทำงานในปัจจุบันนี้ คงจะหนีไม่พ้นความตึงเครียด นอนไม่หลับ ปวดเมื่อยคอบ่าไหล่จากการนั

อ่านต่อ »