พาวเมด (POW MED) คลินิกกัญชาทางการแพทย์แบบองค์รวม

ตั้งแต่มีการปลดล็อคกัญชาจากทางรัฐบาลเมื่อกลางปี 2565 ที่ผ่านมา กระแสกัญชาฟีเวอร์ก็มาแรงแบบฉุดไม่อยู่ ไม่ว่าจะของกินของใช้ หรือยารักษาโรค มองไปทางไหนก็ต้องมีคำว่ากัญชาห้อยท้ายอยู่ทั่วเมือง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังมีคำถามมากมายกลายมาเป็นประเด็นถกเถียงถึงการใช้กัญชามาจนถึงทุกวันนี้ แต่ถ้าหากจะอ้างอิงโดยมองย้อนกลับไปถึงประกาศของกระทรวงสาธารณสุขในเรื่องการปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติดจะเห็นได้ว่า การใช้กัญชาในบ้านเรานั้นจัดให้อยู่ภายใต้วัตถุประสงค์หลักอยู่ 3 เรื่อง คือ 1.เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ 2.ให้เกิดเป็นประโยชน์ทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม ทั้งในกลุ่มเครื่องสำอาง สมุนไพรและอาหาร รวมถึงส่งเสริมงานวิจัยนวัตกรรม และ 3.เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกในการดูแลสุขภาพของตนเอง

ซึ่งการปลดล็อกที่ว่านี้ไม่ได้ส่งเสริมให้ใช้ในเชิงสันทนาการแต่อย่างใด  ดังนั้นจะเห็นได้ว่า เหตุผลของการใช้กัญชาในบ้านเราก็เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นหลัก ทุกวันนี้ได้มีการศึกษากัญชาทางการแพทย์อย่างแพร่หลายมีงานวิจัยมากมายที่เป็นที่ยอมรับทั้งต่างประเทศและงานวิจัยไทย บางบทความถึงกับยกย่องให้กัญชาเป็นพืชมหัศจรรย์ เป็นทางรอดในการรักษาโรคที่มีบทบาทในการซ่อมร่างสร้างสมดุลสุขภาพ

ทำไมต้องกัญชาทางการแพทย์ของ POW MED 

POWMED คือ คลินิกกัญชาทางการแพทย์ ที่ผสมผสานภูมิปัญญาดั้งเดิมกับแพทย์สมัยใหม่ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย เป้าหมายคือมุ่งมั่นที่จะสร้างพลังบวกให้สุขภาพ ลดการพึ่งพายาจากเคมีด้วยวิถีธรรมชาติ จากประสบการณ์ของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่คร่ำหวอดอยู่กับองค์ความรู้ด้านกัญชา ผ่านการอบรมด้านกัญชาทางการแพทย์ผนึกกำลังกับการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการตรวจวินิจฉัยโรค POW MED เน้นการรักษาแบบผสมผสานธรรมชาติ สมุนไพร ลดการใช้ยาเคมี โดยมีกัญชามาเสริมทัพในการซ่อมร่างสร้างสมดุลสุขภาพ เราเป็นคลินิกกัญชาทางการแทพย์ทางเลือกภายใต้การควบคุมดูแลจากผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาอย่างตรงจุด สร้างทางเลือกให้ผู้บริโภคเข้าถึงบริการสุขภาพทางเลือกที่ลดการพึ่งพายาเคมี กลับสู่วิถีธรรมชาติ ดูแลแบบองค์รวมตั้งแต่การรักษา ป้องกัน ให้คำแนะนำ ให้ทุกคนเห็นแนวทางการใช้ชีวิตอย่างสุขภาพดีว่าต้องเริ่มต้นอย่างไร เพราะถึงแม้ว่าวันนี้ประโยชน์ของกัญชาทางการแพทย์จะเป็นที่ประจักษ์ตามหลักวิชาการที่น่าเชื่อถือแล้วก็ตาม แต่การใช้กัญชาเพื่อการรักษาแบบทางเลือกนั้นก็ยังคงต้องใช้ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้เหมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุด

นั่นก็เพราะว่ากัญชามีสารออกฤทธิ์สำคัญ 2 ชนิด คือ THC และ CBD

THC ย่อมาจาก Tetrahydrocannabinol ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ช่วยให้เกิดการผ่อนคลาย ช่วยให้นอนหลับง่าย ช่วยลดอาการตึงเครียด ช่วยลดอาการคลื่นไส้อาเจียน และช่วยกระตุ้นให้อยากอาหาร

CBD ย่อมาจาก Cannabidiol ไม่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ช่วยลดการอักเสบ ช่วยลดความเจ็บปวด ช่วยลดอาการชักเกร็ง ช่วยต่อต้านยับยั้งเซลล์มะเร็ง และช่วยให้สงบผ่อนคลาย

ทุกวันนี้แม้จะมีงานวิจัยถึงประโยชน์ของกัญชาที่หลากหลายและน่าเชื่อถือออกมาเผยแพร่ทั้งของต่างประเทศและงานวิจัยไทย แต่สำหรับการใช้ในทางการแพทย์นั้นก็ยังคงต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ ในการชี้แนะถึงการใช้กัญชาถูกชนิด ถูกวิธีและในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อประโยชน์สูงสุดในการดูแลสุขภาพได้อย่างตรงจุดและรักษาได้อย่างถูกต้องตามอาการ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจกัญชาทางการแพทย์เป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพ
ปรึกษาทีมสุขภาพของ POW MED คลินิกกัญชาทางการแพทย์ โทร. 082-859-9441
หรือแอดไลน์ @powmedclinic (มี @ ด้านหน้า) 

บทความ เเละ สาระน่ารู้

ประโยชน์จากกัญชา และ กัญชง สู่ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์

จากนโยบายกระทรวงสาธารณสุขในการขับเคลื่อนนโยบายกัญชาทางการแพทย์และส่งเสริมให้กัญชาและกัญชงเป็นพืชเศรษ

อ่านต่อ »

นพ.สุชาติ​ เลาบริพัตร​ แพทย์​ผู้เชี่ยวชาญ​เวชศาสตร์​ป้องกัน​และเวชศาสตร์​ชะลอวัย

โลกสมัยใหม่คนอายุยืน​ขึ้น​ มีอายุขัยเฉลี่ยในปัจจุบัน​เกิน​ 80 ปี​ เพราะ​ระบบ​ต่างๆ​ ดีขึ้น​ ทั้งการร

อ่านต่อ »

กัญชารักษาเบาหวาน​ได้จริงหรือไม่ รู้คำตอบด้วยกันกับ พาวเมด

เป็นเบาหวานอย่าเบาใจ เพราะโรคเบาหวานมักจะพาเพื่อนอีกสารพัดโรคตามมาให้เราทำความรู้จักอีกมากมาย นั่นก็

อ่านต่อ »

นพ.ธนาเศรษฐ์​ พื้นชมภูจิรโชติ แพทย์ด้านการรักษาโรคด้วยกัญชา

นพ.ธนาเศรษฐ์ พื้นชมภูจิรโชติ หรือคุณหมอโทนี่ เป็นที่รู้จักในวงการแพทย์ด้านการรักษาโรคด้วยกัญชา พ่วงด

อ่านต่อ »

ศ.เกียรติคุณ นพ.สุรัตน์​ โคมินทร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรศาสตร์​ต่อมไร้ท่อ

หนึ่งในแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผู้ร่วมก่อตั้ง POW MED ศ.เกียรติคุณ นพ.สุรัตน์ โคมินทร์  แพทย์ผู้เชี่ยว

อ่านต่อ »